Tình yêu như một chiếc gương, luôn phản chiếu lại hình ảnh người mình yêu. Nhưng đó là một chiếc gương rất kỳ diệu, mọi điều khi đưa đến chiếc gương đó, đều được phản chiếu thành một điều tốt đẹp, hoàn mỹ. Vì vậy mà khi yêu nhau, mình luôn nhìn thấy mọi điều tốt đẹp của người mình yêu. Lúc mới yêu thì mình luôn luôn nhận thấy mọi tốt đẹp, vẻ đẹp từ nụ cười, dáng người mình yêu. Đến tính cách của người mình yêu, và mình luôn cảm nhận được tình yêu họ dành cho mình.

Nhưng dần dần, chiếc gương cũng sẽ bị nhạt mờ do những ảnh hưởng khác nhau. Khi đó hình ảnh từ chiếc gương cũng sẽ xấu dần, không sắc nét như máy ảnh kỹ thuật số nữa :). Nếu gương bị mờ, thì có lẽ là ta nên dùng nước lau kiếng để lau, nhưng với chiếc gương tình yêu thì không thể lau bằng nước lau kiếng như vậy được.

Khi đó thì có lẽ là mình cần phải lau bằng một tình cảm khác, theo mình yêu nhau phải chấp nhận những điều không tốt của nhau, bởi vì không thể có người nào hoàn hảo, mà ta chỉ có thể tìm người mà ta có thể tha thứ cho nhau. "Yêu nhau không bằng hiểu nhau", câu nói này hoàn toàn đúng trong trường hợp này. Ta cần yêu cả tính cách của nhau, nhưng không thể yêu cả thói xấu, mà ta cần phải cùng nhau sửa những thói xấu trong tính cách của mỗi người. Phải lau đi những vết mờ từ chiếc gương, để chiếc gương lại sáng ngời như ban đầu.
Người ta có câu "Gương vỡ khó lành", vì vậy bạn hãy trân trọng, giữ gìn chiếc gương tình yêu của mình luôn sáng, luôn thể hiện những điều tốt đẹp của người mình yêu.

Thanh Phong