Học cách quan tâm đến mỗi người bên mình
Chuyện kể rằng, trong một trường học danh tiếng dành cho các nữ sinh đáng yêu, các cô gái đều thoải mái trả lời cảc câu hỏi trong một kỳ thi trắc nghiệm. Chỉ tới câu hỏi cuối cùng: hãy cho biết tên người lao công trong trường chúng ta? thì các cô gái lặng thinh. Ai cũng nhớ trong trường có một bác lao công nữ, ai cũng miêu tả được vóc người, hình dáng của bác ấy nhưng không ai gọi tên bác ấy bao giờ. Thầy giáo đã nói rằng: trong cuộc sống, rồi các em sẽ gặp rất nhiều người nữa, mỗi người đều rất quan trọng đối với em, rất đáng cho các em quan tâm. Chỉ cần một nụ cười mỉm hoặc một câu chào, vậy là các em đã có thể quan tâm tới tất cả những người đáng mến.
Tùy thời tùy nơi giúp đỡ người khác
Trời mưa tầm tã, một người phụ nữ lớn tuổi ướt đầm nước, đứng bên đường cao tốc, mong gặp ai đó tốt bụng cho đi nhờ. Bao nhiêu xe chạy qua chạy lại, chẳng xe nào đỗ lại. Họ sợ lỡ việc của mình, hoặc họ sợ vướng vào một trò lừa đảo. Ðang lúc người phụ nữ thất vọng thì một chiếc xe dừng lại. Một cô gái bước xuống giúp đưa bà tới trạm cứu hộ xe, rồi ân cần đưa bà cùng xe cứu hộ quay lại chỗ xe hỏng. Trước khi chia tay, bà một mực hỏi địa chỉ của cô. Một tuần sau, cô gái kinh ngạc nhận được một chiếc ti vi màu cao cấp, trên mặt thùng đựng có dán một tấm card – visite sang trọng, nội dung là cảm ơn sự giúp đỡ của cô hôm mưa gió, nhờ đó, bà đã kịp gặp mặt lần cuối người chồng xa cách lâu ngày. Đôi khi trở ngại cũng là cơ hội
Một cô gái sắc đẹp vừa phải, tài năng vừa phải, an phận vừa phải, lấy chồng và vui vẻ làm nghĩa vụ của người vợ. Cuộc sống cứ thế trôi đi nếu gia đnh không cạn kiệt tiền, người chồng không mất sức lao động. Tình thế quẫn bách khiến cô gái không thể an phận nữa. Dường như bao nhiêu năm nhàn nhã đã gom sức cho cô vùng dậy, bao nhiêu năm im lặng đã dồn lại giúp cho cô bùng lên. Cô bước ra gánh vác gia đình. Cô tổng kết những kinh nghiệm tự nhận thấy trong những năm âm thầm quan sát dấn vào kinh doanh và mau chóng thành công. Những người trước kia chép miệng chê cô an phận, giờ đây kinh ngạc thán phục. Những người trước kia thèm muốn sự nhàn nhã của cô giờ đây cũng muốn được thành đạt như cô. Cuộc sống bao giờ cũng là bắt đầu. Trở ngại nhiều khi mở ra thuận lợi.
Cái gì đáng giá thì dám trả giá
Một người em trai cần máu của chị gái mình mới có thể sống được. Cô gái nhỏ sẵn sàng cho em, nhưng lại nghĩ rằng chắc cần hết số máu của mình thì em trai mới sống nổi. Cô cầm chắc mình sẽ chết. Nằm bên cạnh nhau trong lúc truyền máu, cô gái nhìn gương mặt em trai dần dần ửng hồng mà thấy vui mừng. Nhưng sau cùng, cô hỏi bác sĩ: Cháu sắp chết rồi ư? Mọi người khi ấy mới biết, cô gái nhỏ đã chuẩn bị trước là mình sẽ chết, nhưng vẫn tình nguyện cứu em. Cô gái biết sự sống của em trai là đáng giá, và cô không do dự. (Theo TGPN)
Gây ấn tượng tốt buổi ban đầu
Bạn đã biết cách "tút tít" bản thân để tạo ấn tượng thật dễ thương trong mắt mọi người ở buổi sơ giao chưa? Rất đơn giản, bạn ạ! Ngoại hình trên điểm tám, tốt nghiệp đại học… nhưng bạn vẫn không được nhiều người hoan nghênh. Vì ta vô duyên? Không hề! Chỉ bởi bạn chưa kinh qua một trường đào tạo về "nghệ thuật thôi miên" đối phương mà thôi.
Vài thế võ luôn kề bên người
Hãy thử hình dung về một buổi phóng vấn với hàng trăm người dự tuyển. Bạn phải làm gì để "sáng ngời" trước mắt vị giám đốc?. Chẳng cần phải mượn ánh hào quang đâu xa, bạn hãy chứng tỏ mình là con người tràn trề tự tin trong mắt "thiên hạ".
Hai chữ "tự tin" sẽ khiến bạn chiếm được nhiều thiện cảm của đối phương. Nếu nhút nhát, e dè, thì trong tích tắc, chính bạn đã dựng nên một bức rào cản giữa hai người. Trong trường hợp này, ánh mắt cũng là thứ vũ khí lợi hại. Hãy để cho đối phương đọc được trong ấy những cảm giác về bạn: sự đồng tình, hiểu biết, mong được kết chặt mối quan hệ…
Làm sao mở "tỉ số tình cảm"?
Vấn đề lớn hay nhỏ đều trở nên rất bình thường, nếu như bạn biết làm chủ tình thế. Ðể tạo được dấu ấn trong suy nghĩ đối phương, bạn nên chuẩn bị vài "đạo cụ" sau:
Hòa nhập: những giây phút trong buổì đầu gặp mặt sẽ qua nhanh như tia chớp. Còn chần chờ gì nữa không trò chuyện cởi mở, thân thiện với đối tác?
Lắng nghe: "Nói là gieo, nghe là thu hoạch". Hành động lắng nghe sẽ nói lên tinh thần cầu thị, ham học hỏi của bạn.
Biểu đạt: Gương mặt luôn tươi tỉnh. Nóichuyện có đầu có đuôi.
Tạo phong cách: Chỉ việc chọn một bộ cánh thật hợp với bản thân. Nếu sử dụng một loại nước hoa có hương phảng phất thì càng hay!. Tuy nhiên, ở lần gặp đầu tiên, bạn không nên vồn vã quá mức. Những hành động như vỗ vai, ôm hôn chỉ khiến đối phương nghĩ bạn là kẻ "thấy người sang bắt quàng làm họ"!
Bây giờ, bạn đã có thể hít một hơi thật sâu, thở ra thật nhẹ nhàng rồi phải không?