Tình yêu không phân biệt tuổi tác, tuổi tác sẽ giúp ta phân biệt được tình yêu.

Cả cuộc đời mỗi người đều có tình yêu bên cạnh. Ta sinh ra trong tình yêu, sống trong tình yêu, và chết vì tình yêu. Khi còn nhỏ, thì tình yêu được hiểu đơn giản là yêu cha, yêu mẹ, yêu anh chị em.

Lớn hơn chút nữa thì biết yêu đời, yêu người, và rồi yêu đương 🙂

Đến khi già yếu, cũng còn tình yêu, đó là tình yêu bản thân, yêu sự sống.

Không ai thương mình bằng mình thương mình, và “hãy yêu người như mình ta vậy”. – Kinh Thánh
Tình yêu là một điều thuộc thế giới vô hình, nhưng lại có tác động đến thế giớ hữu hình. Vì vậy người ta mới gọi là Thần tình yêu 🙂

Thật ra thì không có một định nghĩa, khái niệm nào có thể đánh giá chính xác tình yêu để có thể làm hài lòng sự thắc mắc về nó trong mỗi người chúng ta. Tuy nhiên, bất chấp tình yêu trên thế gian có phức tạp đến bao nhiêu thì nhân loại vẫn cứ yêu theo cách mà họ cảm nhận được.
Nếu bạn là một trong số những người đang băn khoăn và trăn trở không biết tình yêu là gì thì hy vọng rằng bạn sẽ phác họa được phần nào điều đó sau khi tham khảo bài viết của chúng tôi.
Một tình yêu thật sự phải bắt đầu từ sự tôn trọng lẫn nhau. Trong tình yêu, không thể tồn tại yếu tố sở hữu hay thống trị đối phương. Bạn không có quyền kiểm soát thời gian, ý nghĩ, tình cảm và tất tần tật mọi thứ của một nửa yêu thương của mình.
Đừng vội áp đặt suy nghĩ của mình lên những ý kiến của nàng hay tỏ ra mình là một anh chàng “gia trưởng”. Hãy để nàng có những khoảng không gian và thời gian để có thể làm mọi thứ nàng thích trong phạm vi riêng tư cá nhân của nàng.
Tình yêu còn hình thành từ sự mở rộng lòng và biết chấp nhận thay đổi. Con người là một thực thể sống, tính cách và sở thích của bạn sẽ thay đổi thường xuyên dưới sự tác động của những điều kiện khách quan xung quanh. Đôi khi, sự biến động này có thể diễn ra chậm nhưng cũng lắm lúc nó đến bất chợt và nhanh như một cái chớp mắt.
Bất chấp sự thay đổi đó diễn ra trong thời điểm nào và gây ảnh hưởng đến bạn nhiều đến bao nhiêu thì điều quan trọng nhất là bạn phải biết chấp nhận nó. Thậm chí, ngay cả khi người yêu lạnh lùng bỏ bạn ra đi thì bạn cũng phải vui cười mà hoàn tất nốt quãng đời còn lại của mình trong sự lạc quan và sống có trách nhiệm với chính bản thân mình.
Một tình yêu chỉ thật sự hoàn hảo khi có thể vượt qua sự thử thách của thời gian. Việc cùng nhau chia sẻ những cung bậc cảm xúc, đương đầu và vượt qua mọi khó khăn trắc trở trong cuộc sống quả là một điều gian khó. Nhưng, nếu đôi bạn đã, đang và tin chắc rằng mình có thể tiếp tục thực hiện được điều đó thì xin chúc mừng vì giờ đây hai bạn đã là những người hạnh phúc nhất trên thế gian này rồi.

Nhưng, nếu biết kết hợp sẽ tạo ra sự ấm áp và tỏa sáng lửa yêu thương.
Đôi lúc, giữa hai người sẽ có những trận đấu khẩu kịch liệt vì những mâu thuẫn trong cuộc sống lứa đôi. Nhưng, hãy nhớ rằng những giận hờn, ghen tuông trong tình yêu không có tính chất quyết liệt như một cuộc chiến, không bao giờ có kẻ thắng và người thua. Tình yêu là sự hợp tác, đồng thuận giữa 2 người, cho nên, dù đôi khi tranh luận có nổ ra thì nó cũng giống như là một chất xúc tác để giúp bạn và nàng giải quyết mâu thuẫn và hiểu nhau hơn mà thôi.
Khi yêu nhau, không có nghĩa là người yêu của bạn phải có trách nhiệm làm cho bạn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và ngược lại. Người duy nhất chịu trách nhiệm về điều đó là chính bạn. Một khi bạn cảm nhận được sự ngọt ngào, xúc cảm yêu đương dâng trào mỗi khi ở cạnh nàng, tự khắc, bạn sẽ nhận thức được rằng đó là một hạnh phúc vững bền và không đơn độc chút nào. Một số cặp đôi vì một lý do nào đó phải rời xa nhau thì họ cũng cảm thấy mãn nguyện phần nào vì đã từng có một thời quấn quít mặn nồng bên nhau.
Bạn thấy đấy, để định nghĩa về tình yêu thì có giải thích cặn kẽ đến bao nhiêu cũng bằng thừa. Chi bằng, hãy để con tim và lý trí của chính bạn cảm nhận theo cách riêng của nó. Đó mới chính là điều thú vị của tình yêu!