Trong cuộc sống ta cần đặt chữ quên lên hàng đầu, như vậy ta mới mong thành công mỹ mãn. Để có thể quên mọi sự trên đời ta phải có dự bị một thần kinh thép. Đầu tiên là:

Quên khổ
Ta sống trên trần gian phải lo toan mọi việc cơm áo, gạo tiền, nợ nần. Hôm nay lại phải lo cho ngày mai. Đầu óc chúng ta lúc nào cũng bận rộn việc này đến việc nọ, nó gọi ta mãi. Chúng ta phải tập quên hết mọi nỗi khổ, đó là chúng ta muốn tìm sự bình an cho tâm hồn. Tách mọi gút mắc ra khỏi tâm trí, giải quyết từng giai đoạn hợp lý.

Quên lợi ích
Làm một việc gì cho ai, đừng nghĩ đến lợi ích về mình. Làm với một tâm hồn vô vị lợi. Như vậy mới thấy lòng thanh thản. Có những bạn chỉ nhận thực thi công việc nào khi biết chắc sau đó mình sẽ thu được lợi ích vật chất hoặc mong được sự khen ngợi của cấp trên.

Quên thất bại
Trong cuộc sống ai cũng ít nhất một lần nếm trải thất bại. “Con chim phải đạn sợ cánh cây cung”. Vì vậy mà có khi né tránh công việc được giao phó để có thể tiến thân. Biết đâu thất bại là liều thuốc kinh nghiệm đưa ta đến thành công: “Thất bại là mẹ của thành công”.

Quên tuổi tác
Thời đại ngày nay có nhiều cách sống để cho con người tuy tuổi đã già nhưng vẫn còn mạnh khỏe yêu đời. Họ vẫn trẻ mãi không già: “Sáu mươi chưa gọi là già. Bảy mươi thì mới bước vào trung niên”. Những người đó họ có một lối sống có nghệ thuật.

Quên bệnh tật
Đừng bao giờ ám ảnh về bệnh tật, nhất là các bà hay có bệnh hoang tưởng. Sao tôi đau chỗ này, có lẽ tôi mắc bệnh gan? Tôi đau chỗ kia, có lẽ tôi mắc bệnh tim? Hãy quên đi những ưu phiền do bệnh tật mang lại cho chúng ta. Lo chạy chữa nếu phải mắc một bệnh nặng, nhưng đừng lo âu nhiều, phải lạc quan trong lúc điều trị.

Quên hận thù
Hãy quên những người nói xấu ta. Họ không đáng để ta để ý. Hãy chơi tốt với những bạn không tốt với ta. Hận thù luôn ở bên ta hơn là tình thương đồng loại. Chúng ta hãy tập quên nó, ta sẽ có một cái nhìn trong sáng hơn. Cố hơn để thấy đời còn có cái gì đáng sống hơn. Phải tập theo Chúa Giêsu: “Các con hãy thương yêu nhau như thầy đã yêu thương các con”.
Nói cho trung thực, nghệ thuật quên không dễ gì thực hiện, nhưng chúng ta phải cố gắng mỗi ngày, rồi chúng ta sẽ đạt được điều mong ước, sẽ đạt được thành công ngoài sức tưởng tượng của ta.

Mong anh chị em hãy có một thần kinh vững mạnh để vượt qua mọi gút mắc mang đến trong cuộc sống này.