Đã qua một tuần “không nhớ, không mong, không chờ, không đợi”. Sau bao ngày “suy tư”, mình lại chợt nhớ về câu nói của M “Chia tay rồi khó làm bạn lắm, nên mình không muốn y để rồi chia tay, mất đi một tình bạn.”
Lúc trước, khi nghe câu đó, mình cũng chỉ nghĩ vu vơ câu nói chắc là không đúng. Nhưng bây giờ thì thật sự mình đã “cảm nghiệm” ra được ý nghĩa thật sự của câu nói đó. Và chính mình hiện tại lại là người trong câu nói đó. Có lẽ là “lịch sử lặp lại”.

Người xưa có câu “Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ. Vô duyên, đối diện bất tương phùng.” Chính vì ta “vô duyên” nên “đối diện bất tương phùng”. Và cuộc đời thì chẳng ai muốn “bất tương phùng” nên đành phải “tránh voi không xấu mặt nào” 🙂
Sự thật là không thể có Tình Bạn sau Tình Yêu, nhưng lý do vì sao thì mỗi người mỗi khác. Mình chỉ xin “phân tích” chút “tâm trạng” của mình, mong rằng những lý do này là “đúng”:
– Vì ta muốn có, nhưng lại không có được nên đành lãng quên, không nghĩ đến nữa. “Cố quên đi quá khứ”
– Hai người tuy là “từng quen”, nhưng chẳng còn gì để nói. Đôi khi nói chuyện với người ta chưa hề quen, còn dễ hơn là nói chuyện với “người đã quen như chưa hề quen”.
– Không còn tin tưởng lẫn nhau. Khi đã trở thành “người đã quen như chưa hề quen” thì làm sao bạn có thể “tâm sự đời tôi” với họ?
– Luôn luôn một bên chịu đau khổ, mà đã đau khổ thì phải quên đi, ai mà lại “thích” đau khổ 🙂

– Không muốn họ với ai khác, còn người luôn cảm thấy “ghen” khi “nhìn thèm” người khác “ăn” 🙂
– Ta vẫn yêu, và “sợ” khi Tình Bạn xảy ra, nó lại có thể dẫn đến “Tình Yêu trở lại”.

Tình Bạn có thể tạo nên Tình Yêu, nhưng sau Tình Yêu không thể lại là Tình Bạn.
Vậy theo bạn, ngay sau Tình Yêu sẽ là gì? Có lẽ câu trả lời vẫn chưa có lời giải đáp. Ngay cả câu định nghĩa “Tình Yêu”, con người vẫn chưa định nghĩa được cơ mà. 🙂

Thanh Phong