Dạo này trong lòng mình quá nhiều tâm trạng suy tư, vài rắc rối, và cũng đang rảnh nên viết vài bài blog mang tính hơi cá nhân, tuy vậy vẫn mang một ít điều để mọi người suy ngẫm.

Có lẽ ai từng yêu, hoặc là chưa yêu thì cũng đã từng “giận”, và người ta thường nói “Giận hờn giúp ta hiểu nhau hơn”. Thật sự thì giận hờn có giúp ta hiểu nhau hơn trong tình yêu không?
Ta giận hờn khi muốn được quan tâm chăm sóc, vậy mà người ấy không thèm quan tâm.
Ta giận hờn khi bị đối xử tệ, cãi vã xung đột.
Chính những lúc đó là điều thể hiện sự thiếu hoàn thiện, cái sai của người đó. Và thế là ta giận.

Nhưng.
Yêu nhau là khi chấp nhận nhau, biết tha thứ cho nhau.

Vậy tại sao trong tình yêu, người ta thường giận hờn nhau?
Khi giận nhau, ta không thèm nhìn nhau, không thèm nói chuyện cho dù gặp nhau. Vậy có phải là hết yêu nhau rồi?
Khi ta giận, nghĩa là ta tin rằng người đó yêu mình nhưng đã mắc lỗi lầm, và ta giận để người ấy vì yêu mình mà cảm thấy hối hận, muốn xin lỗi và yêu thương mình nhiều hơn.


Chính những điều giận hờn vu vơ đó, sau khi làm lành, 2 người lại thấy yêu nhau nhiều hơn, và cố gắng hoàn thiện mình để không còn bị “giận” như vậy nữa.

Có một câu truyện cười mình đã đọc được: “Người thấy mình sai mà im lặng là người khôn ngoan. Người cho dù thấy mình đúng mà vẫn im lặng là người đã có vợ”. Câu chuyện tuy có ý giải trí vui cười, nhưng khi ngẫm lại  ta thấy cũng rất ý nghĩa. Trong tình yêu, đôi khi mặc dù “người ấy” sai, nhưng ta lại xin lỗi trước? “Người ấy” sai mà lại dám “giận” mình?
Và cuối cùng ta, cho dù không sai, hoặc mình là người sai cũng đều muốn tìm cách xin lỗi làm làm với người ấy bằng một cành hoa, bằng một lời xin lỗi nhỏ nhẹ.

Có lẽ giận hờn chính là điều làm cho Tình yêu thêm thi vị, thêm say đắm. Sau khi giận hờn giúp ta hiểu nhau hơn, nhưng trong khi giận nhau, đó có thể là điều làm chia cắt tình yêu. Giận hờn nếu như quá nhiều, giống như là muối gia vị cho món ăn Tình yêu, nếu quá nhiều, Tình yêu sẽ có vị đắng cay. Vì vậy mình đặt dấu chấm hỏi ngay tên bài viết này, đó chính là câu hỏi mà câu trả lời còn tùy thuộc vào bạn khi bạn giận hờn trong tình yêu.

Hôm nay mình lại có tâm trạng viết bài, vì buổi tối hôm thứ ba vừa rồi, mình đã “xả” M một trận và bước ra về. Từ hôm đó đến nay, M không nói gì, không thèm nhìn mình, gặp mình thì không thèm nói gì. Nhưng mình biết M không muốn như vậy.
Sáng nay là cơ hội để mình tặng M một cành hoa như một lời xin lỗi, nhưng tại sao mình lại không dám làm điều đó trước cả 2 ngàn người? Có lẽ mình quá “yếu đuối” như M nói mình. Không! Ngạn ngữ nước ngoài có câu “Tình yêu thật sự là khi người đàn ông cảm thấy yếu đuối trước người mình yêu”. Mình cũng cảm thấy như vậy, mình đã yếu đuối. Nhưng mình sợ, sợ chính vì cái yếu đuối đó mà M tưởng mình không yêu M thật lòng, không xin lỗi M. Mình chỉ mong M hiểu cho mình ….

Thanh Phong