Theo thường lệ, hàng năm ngày 5-9 tất cả các trường trên cả nước đều khai giảng năm học mới. Sáng nay mình ra đường, thấy như thành phố rực rỡ hơn với những tà áo dài, sơ mi áo trắng đến trường. Bỗng lòng mình như vui lên, hát vu vơ bài hát “ngày đầu tiên đi học”. Nhưng rồi cũng chợt bồi hồi nhớ lại những kỷ niệm xưa, ước gì mình được trở về tuổi thơ, hoặc ít nhất xin được trở lại cách đây vài năm cũng đủ rồi.

Tôi cũng chẳng thể nhớ nỗi 12 cái hè đã qua của mình, mình đã làm gì. Nhưng cảm xúc chung cho ngày khai trường của 12 năm qua, đó là cảm giác phấn khởi, quyết tâm cho một năm học mới.
Ngày còn nhỏ thì thích cặp mới, sách vở bút viết mới, thật là vui thích. Rồi những mùa khai trường đi qua, cảm giác thích thú cũng dần “quen nhờn” trong ta. Đến năm 12, đa số các bạn bè tôi, và cả bản thân tôi cũng cảm thấy ngày khai trường chỉ là “diễn” cho có lệ. Hiện nay hầu hết các trường đều vào học trước khi khai giảng rồi, cái giá trị “thiêng” của ngày khai giảng cũng bị mất đi phần nào.
Nhưng rồi bạn ơi, khi ta đã qua cái thời học sinh, nhìn lại trước đây, bạn sẽ “thèm” lắm cái cảm xúc được ngồi khai giảng. Được gặp lại bạn bè sau một mùa hè vui chơi. Nhìn lại mái trường năm trước được sơn sửa lại chào đón năm học mới, cái thời khắc tiếng trống khai giảng vang lên, bóng bay thả lên để rồi tất cả đều dõi theo bóng bay xem “nó” bay đâu rồi, rồi cười thích thú khi “nó” mắc lại trên cành phượng, trên ban công trường.

Hôm nay là ngày sinh nhật và cũng là ngày khai trường thứ 12 của một người mà mình quen. Chúc những ai sinh ngày 5-9 một sinh nhật thật vui vẻ. Chúc … học thật tốt.