Còn gì tồi tệ hơn khi biết rằng người mình thích bấy lâu vẫn chỉ xem mình là bạn. Nhưng thà biết được sự thật còn hơn là ôm mộng mơ tưởng suốt ngày suốt năm. Sau đây là 5 dấu hiệu để  nhận biết rằng người ấy vẫn chỉ xem mối quan hệ giữa cả hai ở mức “tình bạn”

Bạn hay được nhắc tới như một người bạn tốt

1. Bạn hay được nhắc tới như một người bạn tốt

Dấu hiệu rõ ràng nhất chính là đây. Việc bị đối phương gọi bằng “anh bạn”, “cô bạn”, “nhỏ bạn”,… và thường xuyên được ví von như một người bạn tuyệt vời thì khả năng nâng cấp lên tình yêu khá là mong manh. Nếu người ấy thật sự thích bạn, chắc chắn là sẽ cố gắng tìm cách thay đổi cách xưng hô hay nhìn nhận bạn sẽ khác đi.

một người bạn tuyệt vời thì khả năng nâng cấp lên tình yêu khá là mong manh

2. Bạn là người duy nhất cố gắng

Nếu người ấy thật sự thích bạn, bạn chắc chắn sẽ thấy được những hành động giúp xây dựng mối quan hệ của họ. Nhưng nếu chỉ có mình bạn là người duy nhất tặng quà, nhắn tin trước, rủ đi chơi,nhường nhịn….mà người đó cứ thoải mái, vô tư và không hề có chút bận tâm nào thì có lẽ bạn nên bỏ mộng nâng cấp “tình bạn” của mình rồi đó.

Bạn là người duy nhất cố gắng

3. Cảm thấy tức cười hay khó chịu khi có người gán ghép hai bạn

Thái độ của người ấy khi cả hai bị đám bạn gán ghép là cực kì quan trọng. Nếu người đó phá lên cười giống như đó là một trò đùa vô hại hoặc khó chịu ra mặt thì chắc tỏ họ không hề muốn bị ghép đôi với bạn. Một người thầm thích bạn thường sẽ có biểu hiện “chống cự qua loa” hoặc im im xem như lời đồn là đúng.

Cảm thấy tức cười hay khó chịu khi có người gán ghép hai bạn

4. Người đó không cảm thấy “ghen”

Trên phim ảnh, chúng ta thường thấy một người hay bắt người họ thầm thích lộ diện bằng người thứ ba. Ngoài đời thật cũng vậy, chúng ta thường dễ dàng bộc lộ tình cảm thật của mình khi cảm thấy mối nguy hiểm rình rập. Bởi vậy, nếu đối tượng của bạn có thể vui vẻ hay thản nhiên nhìn bạn đi với người khác thì chắc chắn là họ không có tí tình yêu nào cho bạn rồi.

Người đó không cảm thấy “ghen”

5. Cố gắng mai mối cho bạn

Một người đang thích bạn chắc chắn sẽ không làm việc này. Đây là việc chỉ có bạn bè thân thiết mới  làm cho nhau. Vì vậy, bạn nên dẹp mơ tưởng về tình yêu thầm kín của mình. Biết đâu được người mà bạn được mai mối lạ thích hợp hơn với bạn thì sao.