Bạn là người bận rộn, không có thời gian dành cho tình cảm đôi lứa ? Bạn là người vô tư,yêu cuộc sống độc thân. Bạn không phải là người kém xinh, không phải là người không biết quan tâm…Vậy tại sao bạn vẫn ế ?

1. Tình yêu không phải là mối quan tâm hàng đầu của bạn

Tình yêu không phải là mối quan tâm hàng đầu của bạn

Nhiều hơn 1 lần bạn đã nghĩ đến những cuộc hẹn hò, gặp mặt những người mà bạn bè giới thiệu, nhưng bạn lại quá bận rộn. Bạn dành phần lớn thời gian cho công việc, ngoài giờ làm bạn dành thời gian tập thể dục để xả stress…Bạn nghĩ rằng vì bạn quá bận rộn nên không biết được rằng, tình yêu là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Nhưng vì với bạn, tình yêu không phải là mối quan tâm hàng đầu và bạn không ưu tiên cho nó. Vậy thì ắt hẳn bạn đã biết lý do tại sao mình vẫn lẻ loi rồi chứ?

2. Than phiền cả ngày về việc bạn cô đơn

Than phiền cả ngày về việc bạn cô đơn

Bất cứ câu chuyện nào của bạn cũng có sự chán nản, tuyệt vọng, chán đời và gặp được ai cũng túm lại để trút nỗi lòng. Đăng status than vãn trên facebook cả ngày. Như thể vì bạn đang cô đơn nên cả thế giới sẽ phải cảm thông và an ủi bạn.

Nhưng bạn đang lầm tưởng rồi. Người ta có thể ngồi nghe bạn ca than 1 vài lần, những nếu cứ liên tục kêu than, ắt hẳn họ sẽ chán ngấy bạn.Và nếu cứ tiếp tục giữ tâm trạng u ám vì ế như này, bạn có nguy cơ phải sống nốt quãng đời còn lại trong tâm trạng cô đơn, lẻ bóng.

3.  Bạn luôn tự ti cho rằng mình không xứng để cho và nhận tình yêu

Bạn luôn tự ti cho rằng mình không xứng để cho và nhận tình yêu

Bạn cho rằng chỉ những cô gái xinh đẹp hoặc những người có được tình yêu rồi mới xứng đáng với nó. Thấy một cô gái xinh đẹp khoác tay một chàng trai, bạn thầm nghĩ “Ồ cô ấy đẹp, cô ấy dễ thương, và cô ấy xứng đáng với một chàng trai tuyệt vời như thế”. Nhưng bạn không biết rằng bản thân mình cũng xứng đáng để nhận được những điều tốt đẹp như thế.

Bạn nên biết rằng, 8 tỷ dân trên thế giới chả có ai giống ai cả, mỗi người đều có những nét đẹp riêng và cá tính rất riêng. Bạn hãy tự tin vào bản thân và luôn nghĩ rằng, luôn có một người phù hợp với bạn. Biết đâu người ấy của bạn cũng đang mệt mỏi tìm bạn đấy

4. Bạn quá cầu toàn

Bạn quá cầu toàn

Mày kén chọn thôi chứ người như mày thiếu gì người theo đuổi. Chắc hẳn bạn phổng mũi lên khi nghe những lời này. Lời khuyên cho bạn là hãy loại bỏ ngay ý nghĩ của bạn về một người trong mộng. Hãy nghĩ về điều quan trọng nhất trong mối quan hệ là gì, tương lai của bạn ở mối quan hệ đó ra sao

5. Bạn thất vọng ở các cuộc hẹn vì những ảo tưởng

Bạn thất vọng ở các cuộc hẹn vì những ảo tưởng

Trước khi đi đến cuộc hẹn, bạn luôn tưởng tượng trong đầu những điều phải lãng mạn như phim Hàn Quốc. Bạn tự nhủ rằng, đó là điều cần thiết để có một tình yêu.

Bạn đang làm mình thất vọng bởi những ảo tưởng và kỳ vọng cho các cuộc hẹn hò. Vì thực tế mọi thứ không bao giờ diễn ra giống những gì bạn tưởng tượng, sự lãng mạn hoàn hảo dường như chỉ có trong phim.

6.  Vẫn còn vấn vương người yêu cũ

Vẫn còn vấn vương người yêu cũ

Sống độc thân cả năm nay rồi nhưng bạn vẫn bấu víu vào cuộc tình cũ và bi kịch hóa nó một cách trầm trọng. Bạn vẫn quan tâm đến từng hoạt động của anh ta trên facebook. Viết status nhắc đến anh ta… Có thể không phải vì bạn còn yêu anh ta, mà là do chưa tìm được một người khác để yêu thương nên bạn mới như vậy. Bạn không cho bản thân được vui nên cầu cho anh ta không được hạnh phúc hơn mình. Một thói ích kỷ đặc trưng của phụ nữ.

Hãy quên đi. Đừng trở thành một cô nàng hận tình cau có khó chiều lúc nào cũng muốn ăn thua với người cũ như vậy.

7 . Yêu cuộc sống tự do

Yêu cuộc sống tự do

Bạn có một lối sống vô tư, phóng khoáng, thích tự do, muốn làm gì tùy ý. Bạn vỗ ngực cho rằng mình độc thân là hạnh phúc khi chứng kiến người nào đó thất tình hoặc ly dị. Thậm chí khi thấy cặp đôi nào đó yêu nhau mà phải khóc sướt mướt, giận hờn, chiều chuộng nhau… bạn lại chê họ là “sến”.

Đó là cá tính của bạn, nó có vẻ rất dễ thương khi bạn còn trẻ. Tuy nhiên cũng vì cái tính này mà bạn tiêu tốn rất nhiều cơ hội khi còn trẻ, bạn lắc đầu tất cả các anh chàng tìm cách tiếp cận mình. Rồi đến một ngày bước vào tuổi “cuối hăm” hoặc “đầu băm”, bạn chợt ngoảnh mặt nhìn lại thì chỉ còn thấy mình ta với ta mà thôi.

8.  Lười chăm sóc bản thân

Lười chăm sóc bản thân

Bao lâu rồi bạn không làm tóc? Bao lâu không ăn một bữa đủ chất dinh dưỡng, nhiều rau và ít cholesterol? Bao lâu rồi không ngủ một giấc đủ 8 tiếng? Cứ giữ chế độ thức đêm ngủ ngày, ăn fastfood và mặc kệ cơ thể muốn sao cũng được đi nhé, để rồi một ngày soi gương thì đừng hỏi tại sao bạn ế, tại sao mặt mình trông kinh thế, thảo nào đứng đợi xe bus chẳng thằng nào chịu nhường ghế. Đấy, câu trả lời đấy.

9.  Bật đèn xanh với tất cả lời tán tỉnh

Bật đèn xanh với tất cả lời tán tỉnh

Một sai lầm mang tính kinh điển. Có người khác giới xin số điện thoại là bạn mất ăn mất ngủ. Đi chơi hai bữa đã thấy mình đang yêu. Đọc tin nhắn chúc ngủ ngon người ta gửi cho cả danh bạ cũng ngỡ là lời hẹn ước muôn đời.

Tỉnh lại ngay. Cần phân biệt rõ ràng đó là một rung động cảm xúc thật sự, hay chỉ là một sự tự huyễn hoặc, yêu đại cho đỡ ế. Những cuộc tình bộc phát kiểu này thường không kéo dài và khiến bạn càng thêm mất niềm tin vào tình yêu. Bạn của ngày hôm qua đâu rồi, cô gái sang chảnh kiêu kì bí ẩn và lúc nào cũng thu hút ấy? Đừng bao giờ vì ế mà nhắm mắt quờ tay, dễ dãi trong cảm xúc, bời đó chỉ là một chiêu hạ giá bản thân rất lỗi thời.