Để có được hạnh phúc trong tình cảm, bạn phải trải qua một quá trình đầy thử thách, có cả nỗi buồn và nước mắt. Tình yêu chia thành nhiều giai đoạn, và nếu không biết cách chế ngự cảm xúc, bạn sẽ dễ thất bại. Vì vậy, yêu cũng rất cần sự bản lĩnh. Khi yêu, thỉnh thoảng ta trở nên mù quáng và đánh mất cái tôi cá nhân. Chính điều đó khiến chúng ta trở nên nhỏ bé và yếu mềm. Vì vậy, khả năng tạo ấn tượng nơi “đằng ấy” xem ra có vẻ thật khó. Hoặc dù cho đã chinh phục được “ai kia” thì cũng cần cả một sự “rèn luyện” hòng giúp tình yêu thêm bền chặt và không phai mờ. Nói “yêu bằng con tim” là chưa chính xác, vì nếu suốt ngày chỉ biết đến cảm xúc cá nhân mà không chịu xây dựng, nuôi dưỡng mối quan hệ thì dần dà sẽ đi vào lối mòn, bạn trở nên bế tắc và trì trệ trong suy nghĩ, từ đó dễ dẫn đến những hệ lụy không mấy tốt đẹp. Yêu cũng rất cần sự tỉnh táo và bản lĩnh. Nói cách khác, trong từng giai đoạn, bạn phải thật bản lĩnh để hành động thông minh, vì chỉ biết yêu thôi thì chưa đủ.
Giai đoạn đầu: Chinh phục
Nếu “ấy” cũng có tình cảm với bạn thì quá tốt, hai người sẽ đến với nhau như một cặp trời sinh.
Còn nếu “đằng kia” vẫn phớt lờ thì nếu bạn yêu chân thành, yêu thật sự, hãy thể hiện mình là người bản lĩnh, bằng cách:
*Đừng đánh mất lợi thế bản thân. Chẳng hạn như, không việc gì phải phải run, nói lắp bắp, lúng túng và “ngố ngố” trước mặt người ấy cả. Như thể rất dễ “mất điểm”. Hãy tạo sự thu hút bằng phong cách riêng, cá tính và độc lập. Tất nhiên, phải biết khoe ưu điểm và hạn chế tối thiểu khuyết điểm.
*Tạo cho “ai kia” sự thoải mái. Đôi lúc phải tỏ ra hời hợt để khơi dậy sự băn khoăn nơi “đằng ấy” (những điều bí ẩn luôn có sức hấp dẫn mà), dù trong lòng bạn, cảm xúc có mãnh liệt thế nào chăng nữa.
*Yêu tức là quan tâm, không ai dửng dưng trước một người có tình cảm chân thành. Vì vậy, hãy tỏ ra là bạn lo lắng cho người ấy thật sự, thay vì làm những việc ngốc xít để diễn đạt tình cảm vụng về.
Giai đoạn hai: Quen nhau
Đây là thời điểm thuận lợi cho bạn, vì cả hai đã có tình cảm rõ ràng, vấn đề là việc duy trì mà thôi.
*Đây là thời điểm thuận lợi cho bạn, vì cả hai đã có tình cảm rõ ràng, vấn đề là việc duy trì mà thôi.
*Đừng nhút nhát nhé. Sự bản lĩnh sẽ khiến người ấy yêu bạn hơn đấy.
*Không quá “sến”.
*Thỉnh thoảng hài hước một chút để hâm nóng tình cảm.
Trước những “chướng ngại”
Khó tránh khỏi những bất đồng, vấn đề là:
*Biết nhường nhịn và đừng tra khảo khi “ấy” không muốn.
*Tập đặt mình vào hoàn cảnh người khác.
*Biết chấp nhận quá khứ và đừng bị lay động bởi những người xung quanh.
*Yêu tức là vì “ai đó”. Đừng chỉ biết nghĩ cho riêng bản thân.
*Xa rồi quan điểm “có tình yêu là có tất cả”, hãy học cách xây dựng, vun đắp, nuôi dưỡng, duy trì.