Con người có thể làm những điều không thể tưởng tượng được. Hãy xét đến trường hợp của Roger Crawford, một người Mỹ sinh ra có một chân, hai cánh tay, nhưng không có bàn tay. Roger muốn trở thành một vận động viên chơi quần vợt chuyên nghiệp.

Kết quả là anh ta trở thành vận động viên chuyên nghiệp và làm nghề huấn luyện viên kiếm sống. Bạn có thể đọc được câu chuyện của anh trong cuốn sách do chính anh viết – “Chơi thể thao từ trái tim”. Câu chuyện của Roger khiến cho ta phải nhìn lại về những hạn chế của mình.

Digital Dan ở khu Ferndale, bang California, là một thợ mộc cho đến khi ông bị ung vòm họng và người ta đã phải cắt thanh quản. Khi không còn có thể nói được nữa, anh ta trở thành người giới thiệu đĩa hát! Dan đánh những lời nói của mình lên máy tính xách tay và chính chiếc máy tính xách tay đã nói dùm anh!

Có những hình mẫu về việc họ đạt được những giấc mơ – họ thường phải khởi hành từ trên một con đường rất xa. Bạn thấy những người mắc bệnh hen lại trở thành nhà vô địch thể thao, bạn thấy những nhà giàu lại phá sản. Bạn thấy hàng ngàn câu chuyện về những người di dân của mù chữ lại trở thành giáo sư đại học và những chủ tịch công ty.

Khi mọi thứ đều có chiều hướng bất lợi, bạn phát triển sự cứng rắn về tinh thần với mục đích là để tồn tại. Sức mạnh mà bạn phát triển để tồn tại trở thành vũ khí bí mật của bạn.

Chúng ta luôn có những sự lựa chọn. Nếu bạn không làm cái gì đó, chỉ là vì bạn đang dùng sức lực của mình ở chỗ khác. Câu hỏi không phải là: “Tại sao điều đó lại không thể thực hiện được?” Câu hỏi phải là: “Tôi đang không muốn làm điều gì nhỉ?”

Khi bạn nói: “Tôi sẽ làm điều này. Dù khó mấy tôi cũng không nề hà”, và cuộc sống bắt đầu ủng hộ bạn.

ANDREW MATTHEWS