1. Sự chân thật
Không có mối quan hệ nào kéo dài nếu như thiếu đi sự chân thật, đó là nền tảng cho mối quan hệ lâu dài. Một mối quan hệ mà không chân thật cũng giống như xây dựng một ngôi nhà mà thiếu đi cát hoặc nền móng. Chỉ có sự chân thật mới là chất kết dính giữa hai người xa lạ đến với nhau bởi đó là một mối quan hệ không tính toán, không vụ lợi, không nghĩ đến bản thân mà là dành tất cả mọi thứ cho nhau.
2. Sự Trung thành
Sự trung thành là điều không thể thiếu trong tình yêu cũng như tình cảm bạn bè. Trung thành có nghĩa là bạn chỉ có một người và luôn hết mình vì người đó, không bao giờ dao động hay xao xuyến bởi một ai. Trung thành cũng tương tự như một số tính cách khác như công bằng, chính trực và chân thật.
3. Lòng tin
Khi có sự chân thành, lòng tin sẽ tự khắc xuất hiện. Bạn sẽ không thể xây dựng được lòng tin nếu như không có sự chân thành bắt nguồn từ tình cảm của bạn. Hai yếu tố tạo dựng nê lòng tin đó là sự chân thành và tính chính trực. Lòng tin được xây đắp trên những yếu tố đó sẽ kéo dài qua mọi thời gian và khiến con người luôn ở bên nhau.
4. Yêu và dâng hiến
Chân thật, lòng tin, Sự trung thành chắc chắn là nền tảng cho mọi mối quan hệ, nhất là trong Tình yêu. Khi bạn đã có được tình cảm chân thật, lòng tin và sự trung  thành tin tưởng tuyệt đối của người bạn đời, không có lí do gì mà bạn không yêu người đó say mê và dâng hiến tuyệt đối cho tình yêu của mình. Dù sau này có thể tình yêu của bạn không đi được đến bến bờ hạnh phúc thì bạn cũng không bao giờ nuối tiếc vì những gì đã dành cho người ấy. Dâng hiến cho người mình yêu đó là hạnh phúc tuyệt vời nhất của bất cứ đôi lứa nào.
5. Sự hòa hợp
Sự hòa hợp trong tình yêu là điều mà bất cứ đôi nào cũng hướng đến. Khi hai người thực sự tin tưởng, chân thành, yêu thương và dâng hiến cho nhau, nó sẽ tạo nên sự hòa hợp trong tâm hồn và thể xác. Đó là khi bạn có thể chia sẻ với người yêu về mọi chuyện trong cuộc sống, công việc và những điều khác. Điều không thể thiếu trong sự hòa hợp này là những vòng tay âu yếm, nụ hôn ngọt ngào và những lần thăng hoa trong “chuyện ấy”, nó sẽ khiến đời sống tình cảm và thể xác bạn luôn tuyệt vời.
6. Sự Bình yên trong tâm hồn
Khi một ai đó thực sự cảm thấy bình yên trong tâm hồn thì có nghĩa là người đó hoàn toàn yên tâm về mối quan hệ của mình trong mọi hoàn cảnh. Cảm xúc an toàn và bình yên trong tay một người sẽ khiến cho cả hai có đủ động lực để đi cùng nhau trong suốt cuộc đời. Trong từng giai đoạn cuộc sống sẽ có những thay đổi và khó khăn, sự bình yên sẽ khiến hai bạn có đủ sức mạnh để cùng thay đổi cho phù hợp với từng thời điểm. Không chỉ trong tình yêu, mà các mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp hay bất cứ điều gì, có được sự bình yên trong tâm hồn là bạn đã hoàn toàn thoải mái và vui vẻ để có thể vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.